Saturday, March 31, 2018

izhar shayari

ਹਿਜਰ ਦੀਆਂ ਸਿੱਲਤਾਂ ਨੇ 
ਵਿੰਨ ਦਿੱਤਾ ਰੋਮ ਰੋਮ 
ਕੱਢਾ ਦੱਸ ਕਿਹੜੀ ਸੂਈ ਨਾਲ 
ਨੀ ਅੰਮੀਏ 
ਵੈਦ ਮੇਰੀ ਪੀੜ ਦਾ ਨੀ ਭਾਲ 
ਆਸਾਂ ਦੇ ਬਾਗ ਵਿੱਚ ।
ਰੀਝਾਂ ਦੇ ਫੁੱਲ ਮਾਏ 
ਬਿਰਹੋ ਦੇ ਝੱਖੜ ’ਚ,ਆਏ ਨੀ ।
ਦਿਲ ਦੀਆਂ ਸੱਧਰਾਂ ਦਾ,
ਝੜ ਗਿਆ ਬੂਰ ਮਾਏ 
ਪਲ -ਪਲ ਚਾਅ, ਕੁਮਲਾਏ ਨੀ । 
ਟੁੱਟ -ਟੁੱਟ ਡਿੱਗੀਆਂ
ਪੱਤੀਆਂ ਉਮੀਦ ਦੀਆਂ 
ਖਾਲੀ ਹੋਈ ਸੁਫ਼ਨਿਆਂ ਦੀ ਡਾਲ । 
ਨੀ ਅੰਮੀਏ 
ਵੈਦ ਮੇਰੀ ਪੀੜ ਦਾ ਨੀ ਭਾਲ 
ਮਿੱਟੀ ਦਾ ਬਣਾ ਕੇ ਇੱਕ,
ਬਾਵਾ ਮਾਏ ਮੇਰੀਏ
ਸੋਨੇ ਰੰਗੇ ਖੰਭ ,ਮੈਂ ਲਾਵਾਂ ਨੀ ।
ਚੁੱਪ-ਚਾਪ ਤੱਕਦਾ,
ਬੇ -ਜਾਨ ਬੁੱਤ ਮਾਏ  
ਸਿਕਵੇ ਮੈਂ ਦਿਲ ਦੇ;ਸੁਨਾਵਾਂ ਨੀ ।
ਕੇਹਾ ਇਹ ਸੌਕ ਭੈੜਾ
ਦਿਲ ਨੂੰ ਵਰਾਵਣੇਂ ਦਾ 
ਕੈਸਾ! ਇਹ ਚੰਦਰਾ ਖਿਆਲ ।
ਨੀ ਅੰਮੀਏ 
ਵੈਦ ਮੇਰੀ ਪੀੜ ਦਾ ਨੀ ਭਾਲ । 
ਡਾਹ ਕੇ ਪੀੜਾ ਸੋਚ ਦਾ मै,
ਅਟੇਰਦੀ ਖਿਆਲ ਮਾਏ 
ਯਾਦਾਂ ਦੀ ਕੱਤਦੀ ਹਾਂ,ਤਾਣੀ ਨੀ । 
ਕਾਲਜਾ ਮਚਾਵੇ ਮੇਰਾ,
ਮੁਹੱਬਤ ਦੀ ਪਿਆਸ ਮਾਏ 
ਅੱਗ ਲੱਗੜਾ ਬੁਝਾਵੇ ਨਾ,ਪਾਣੀ ਨੀ । 
ਜਵਾਲਾਮੁਖੀ ਫੁੱਟਦਾਂ ,
ਜਿਸਮ ਚੋਂ ਮਾਏ ,ਆ ਜਾਣਾ ਲੱਗਦਾ ਭੂਚਾਲ
ਨੀ ਅੰਮੀਏ 
ਵੈਦ ਮੇਰੀ ਪੀੜ ਦਾ ਨੀ ਭਾਲ ।
ਕਿਹੜੀ ! ਕਬੀਲਦਾਰੀ ਵਿੱਚ ,
ਰੁੱਝਿਆਂ "ਚੌਹਾਨ" ਮਾਏ 
ਲਵੇ ਨਾ ਅੱਜਕੱਲ ਸਾਰ ਨੀ ।
ਇਸ਼ਕ ਦੇ ਤੂਫਾਨ ਵਿੱਚ,
ਫਸੀ ਇਸ ਜਿੰਦਗੀ ਨੂੰ 
ਬਾਹੋਂ ਫੜ ਕੱਢਦਾ ਨਾ,ਬਾਹਰ ਨੀ ।
ਰੂਹ ਵਿੱਚ ਰਚ ਗਿਆ,
ਸਿੱਧਰਾ ਜਿਹਾ ਨੀ, ਮਹੁੱਬਤ ਦਾ ਬਣ ਕੇ ਗੁਲਾਲ ।
ਨੀ ਅੰਮੀਏ 
ਵੈਦ ਮੇਰੀ ਪੀੜ ਦਾ ਨੀ ਭਾਲ 
ਮਾਏ ਮੇਰੀਏ , ਹਾਲੋ ਮੈ ਹੋਈ ਬੇਹਾਲ ॥
"ਚੌਹਾਨ"

No comments:

Post a Comment